ASIC

Hotline: 0947 080 688

Điện thoại: 0916 605 506 

4 cách kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí

Kiểm tra hiệu suất máy nén khí

4 cách kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí

Kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí rất cần được chú trọng vì nó liên quan đến một số khía cạnh quan trọng trong việc vận hành an toàn và hiệu quả của máy nén khí. Vậy để kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí bạn cần làm gì? Sau đây hãy cùng ASIC tìm hiểu bên dưới bài viết nhé!

1. Hiểu rõ áp suất sử dụng thực tế để cài đặt áp suất máy phù hợp

Đo hiệu suất máy nén khí miễn phí
Đo hiệu suất máy nén khí miễn phí
  • Áp suất máy nén khí cần phải được cài đặt sao cho phù hợp với yêu cầu của ứng dụng. Một áp suất quá thấp có thể dẫn đến hiệu suất không tốt, khiến cho máy phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu sản xuất. Ngược lại, áp suất quá cao có thể làm tăng lực cản và tiêu tốn năng lượng không cần thiết.
  • Áp suất quá cao có thể gây hỏng hóc và thiệt hại cho các thành phần của máy nén khí. Ngoài ra, nếu áp suất vượt quá giới hạn an toàn của thiết bị trong hệ thống, có thể dẫn đến nguy cơ nổ, sự cố hoặc thậm chí làm hỏng các thiết bị liên quan.
  • Cài đặt áp suất máy nén khí đúng cách có thể giúp tiết kiệm năng lượng. Một áp suất quá cao sẽ tạo ra áp suất lớn hơn cần thiết và dẫn đến tiêu tốn năng lượng không cần thiết. Ngược lại, cài đặt áp suất thấp hơn có thể giúp tiết kiệm năng lượng, nhưng bạn cần đảm bảo rằng áp suất này vẫn đủ để đáp ứng yêu cầu công việc.

2. Cài đặt áp suất của các máy trong hệ thống phù hợp sát với áp suất sử dụng

Cài đặt áp suất phù hợp
Cài đặt áp suất phù hợp
  • Cài đặt áp suất của các máy trong hệ thống sao cho phù hợp với áp suất sử dụng là một cách để đảm bảo rằng toàn bộ hệ thống hoạt động hiệu quả, an toàn và tiết kiệm năng lượng.
  • Khi áp suất của máy nén khí được cài đặt gần giống với áp suất sử dụng thực tế, máy sẽ hoạt động ở mức hiệu suất cao nhất. Điều này giúp máy cung cấp lượng khí cần thiết để đáp ứng yêu cầu của các thiết bị sử dụng khí nén, đồng thời giảm thiểu việc làm việc quá tải, tiêu tốn năng lượng không cần thiết và hao hụt khí.

Lưu ý: Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và cài đặt từ nhà sản xuất của máy nén khí. Họ thường cung cấp thông tin chi tiết về cách cài đặt áp suất và các thông số liên quan.

3. Sử dụng bộ điều khiển trung tâm để cài đặt một áp suất cho tất cả các máy

  • Bằng cách sử dụng bộ điều kiển trung tâm, bạn có thể thiết lập cài đặt áp suất chung cho tất cả các máy trong hệ thống. Điều này giúp đảm bảo rằng tất cả các máy đang hoạt động ở một áp suất nhất định, đồng nhất và thống nhất cho toàn bộ hệ thống.
  • Bộ điều kiển trung tâm cũng cho phép bạn quản lý và kiểm soát các máy nén khí từ một nơi duy nhất. Bạn có thể dễ dàng thay đổi cài đặt áp suất hoặc theo dõi hoạt động của từng máy mà không cần phải điều chỉnh từng máy riêng lẻ.

4. Giảm sụt áp trên đường ống, sụt áp tối đa từ máy tới điểm sử dụng là 0.5 bar

  • Sụt áp (pressure drop) là một hiện tượng xảy ra khi áp suất trong hệ thống giảm đi khi khí hoặc chất lỏng di chuyển qua đường ống, ống dẫn, van và các thiết bị khác trong quá trình truyền tải.
  • Không nên giảm sụt áp quá 0.5 bar, áp suất tại điểm sử dụng có thể giảm đáng kể, dẫn đến hiệu suất không tốt hoặc thậm chí làm cho các thiết bị không hoạt động đúng cách. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và làm giảm hiệu quả của hệ thống.

Những bài viết có liên quan:

GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG CHO MÁY NÉN KHÍ

Tại sao nên sử dụng máy nén khí hiệu suất cao

5 lý do cần giảm tải hoặc tắt máy nén khí khi không sử dụng

Ưu điểm của máy tăng áp trong hệ thống máy nén khí

Bộ lọc khí Ceccato và những lợi ích mà nó mang lại

Lọc đường ống Ceccato có những công dụng nào?

Công dụng của máy Booster mang lại cho doanh nghiệp

MÁY SẤY KHÍ LẠNH CECCATO

DỊCH VỤ SỬA CHỮA MÁY NÉN KHÍ TẠI BÌNH DƯƠNG

Những tính năng nổi bật của máy nén khí Ceccato

Tại sao cần kiểm tra hiệu suất máy nén khí?

Ứng dụng của khí nitơ trong ngành công nghiệp thực phẩm

DỊCH VỤ CHO THUÊ MÁY NÉN KHÍ TẠI BÌNH DƯƠNG

5 thương hiệu máy sấy khí bán chạy nhất năm 2023

Hệ thống khí nitơ

Lọc tách nhớt của Liutech

Những nguyên nhân phổ biến khiến máy nén khí rò rỉ dầu

Máy nén khí Hitachi

Vị trí đặt máy nén khí hợp lý

Bình nén khí là gì?

Nên mua máy nén khí nào?

7 cách phân biệt phụ tùng chính hãng và không chính hãng