ASIC

Hotline: 0947 080 688

Điện thoại: 0916 605 506 

Giảm chi phí năng lượng cho máy nén khí trục vít

Giảm chi phí năng lượng cho máy nén khí trục vít 

Giảm chi phí năng lượng cho máy nén khí trục vít 

Tìm hiểu thêm về giảm chi phí năng lượng của máy nén trục vít.

Giá nhiên liệu và điện là khoản chi phí không thể đoán trước được vì vậy chúng ta hãy cùng nhau đánh giá xem thử máy nén khí của bạn có đang tiêu tốn quá nhiều điện năng không nhé!

Điện năng tiêu tốn đến 80% tổng chi phí nên điều quan trọng nhất chính là chọn một máy nén khí phù hợp với ngành của bạn. Ngoài ra, các công cụ giám sát và bảo trì thích hợp sẽ góp phần giảm chi phí vận hành.

Trong bài viết trước, Ceccato đã đề cập đến máy nén trục vít tốc độ cố định và tốc độ thay đổi. Bài viết thảo luận sự khác nhau của chúng về nhu cầu và sản lượng biến động, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ năng lượng. Nếu hiện tại bạn đang vận hành máy nén tốc độ cố định, thì bạn có thể thấy việc chuyển sang sử dụng mô hình truyền động tốc độ thay đổi (VSD) giúp cắt giảm chi phí.

Máy nén khí Ceccato DRF270
Máy nén khí Ceccato DRF270

Bên cạnh đó Ceccato còn có những lời khuyên khác để tiết kiệm chi phí năng lượng. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số đề xuất từ tích hợp nhà máy thông minh đến bảo trì thích hợp. Bạn cũng có thể được hưởng lợi từ việc nâng cấp lên thiết bị mới nhất với khả năng phục hồi năng lượng và công nghệ động cơ cải tiến. Dù bạn quyết định thế nào, chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp ích được cho bạn.

Bộ điều khiển thông minh và ứng dụng giúp giảm chi phí năng lượng

Màn hình điều khiển máy nén khí Ceccato
Màn hình điều khiển máy nén khí Ceccato

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo chi phí năng lượng máy nén của bạn ở mức thấp nhất đó chính là sử dụng các công cụ giám sát thông minh. Với các thiết bị như ES4000T, ECOntrol 6i và ICONS của Ceccato, bạn có thể điều khiển nâng cao và hiểu rõ hơn về tình trạng của máy nén khí.

ES4000T

ES4000T là màn hình máy nén khí tinh vi nhất của Ceccato, được tích hợp trực tiếp vào máy. Nó cung cấp các chỉ dẫn cảnh báo và báo động tắt máy để tránh thời gian ngừng hoạt động và giúp giải quyết các vấn đề về bảo trì. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được hình ảnh trực quan về các điều kiện đang chạy.

ECOntrol 6i

Nếu bạn đang vận hành hệ thống khí nén với nhiều thiết bị, thì ECOntrol 6i sẽ giúp bạn làm việc đó, nó là một thiết bị giám sát dễ sử dụng và giúp bạn giám sát tối đa 6 máy nén khí cùng một lúc. Đồng thời nó còn có các công cụ cân bằng lịch trình và khối lượng công việc cho máy. ECOntrol 6i cho phép bạn phân phối nhu cầu giữa các máy, giúp ngăn ngừa thời gian ngừng hoạt động.

Về hiệu quả sử dụng năng lượng của máy nén, ECOntrol 6i tối ưu hóa thiết bị bằng cách giảm dải áp suất và thời gian dỡ tải. Công nghệ cân bằng này khác với ES4000T ở chỗ nó hỗ trợ nhiều máy nén. ECOntrol 6i kết nối với tất cả các máy của bạn và hiển thị dữ liệu hữu ích để đạt hiệu suất tối đa.

ICONS

Ngoài ra còn có công cụ giám sát từ xa ICONS của chúng tôi giúp kết nối thiết lập máy nén của bạn với internet để thu thập dữ liệu dễ dàng. Với thông tin do ICONS cung cấp, bạn có thể kiểm tra hiệu suất, tránh thời gian ngừng hoạt động và ngăn ngừa thất thoát khí. Lợi ích khác của ICONS mang lại là nó phân tích dữ liệu và đưa ra thông tin giúp bạn tối ưu hóa hệ thống.

Bạn có thể đọc thêm về thiết bị này trong bài viết của Ceccato về các công cụ giám sát. Với việc tích hợp nhà máy thông minh, bạn sẽ nhận được thông tin liên quan để duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất có thể.

Bảo trì máy nén khí của bạn

Kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng máy định kỳ
Kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng máy định kỳ

Ngoài việc giám sát bằng dữ liệu và phân tích, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là thực hiện bảo trì thường xuyên. Như đã đề xuất ở trên, việc thường xuyên giám sát thiết bị của bạn sẽ giúp giảm chi phí năng lượng.

Một trong những cách tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí năng lượng là tránh rò rỉ khí nén. Nếu bạn đã biết về việc mất khí, điều này có thể gây ra hiệu ứng domino. Máy nén của bạn có thể đang làm việc vất vả hơn mức cần thiết và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Đôi khi bạn cũng sẽ muốn đầu tư vào các bộ phận OEM và nhận dịch vụ từ các kỹ thuật viên được chứng nhận. Việc sử dụng van, đường ống, bộ lọc và dầu hậu mãi có thể dẫn đến sự cố nếu các bộ phận của bạn không phù hợp hoàn hảo. Mặc dù chúng có giá ban đầu rẻ hơn nhưng rò rỉ không khí từ các khoảng trống có thể làm tăng tổng chi phí.

Lựa chọn model máy nén khí phù hợp để tiết kiệm điện năng

Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc chọn máy nén khí có kích thước phù hợp với nhu cầu công nghiệp của bạn trong bài viết này. Ở đây chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao việc chọn áp suất không khí phù hợp lại quan trọng và việc mua một chiếc máy quá lớn so với nhu cầu sử dụng của bạn sẽ gây lãng phí như thế nào. Chủ đề này đặt biệt phù hợp với các doanh nghiệp đang tìm cách giảm chi phí năng lượng.

Nếu bạn đang trong quá trình đánh giá thiết bị mới cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo đánh giá đúng nhu cầu của sử dụng. Ngay cả khi bạn dự đoán được nhu cầu gia tăng trong tương lai, bạn luôn có thể bổ sung thêm thiết bị lớn hơn sau này.

Với công nghệ như tích hợp nhà máy thông minh được đề cập ở trên, bạn có thể kết nối thiết bị của mình sau này để đạt hiệu quả sử dụng năng lượng tối đa. Một trong những điều lãng phí nhất bạn có thể làm là đầu tư vào một máy nén khí quá lớn hoặc quá nhỏ so với nhu cầu sử dụng của bạn.

Cụ thể đối với máy nén khí trục vít, chúng có xu hướng cung cấp nhiều luồng không khí hơn máy nén piston và có nhiều kiểu tốc độ thay đổi. Như đã chỉ ra trong phần giới thiệu, mô hình tốc độ thay đổi mang lại nhiều lợi ích. Quan điểm này đặc biệt đúng nếu bạn đang cần đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.

Hãy để chúng tôi giúp bạn cắt giảm chi phí năng lượng máy nén

Chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp giảm chi phí năng lượng cho bạn
Chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp giảm chi phí năng lượng cho bạn

Nếu bạn không chắc chắn về cách cắt giảm chi phí năng lượng tốt nhất với thiết lập máy nén khí hiện tại của mình, hãy để công ty cổ phần công nghiệp Air Solution hỗ trợ cho bạn. Chúng tôi là một trong những đại lý hàng đầu của hãng Ceccato, chúng tôi biết rõ về các vấn đề liên quan đến giá nhiên liệu, khí đốt và năng lượng.

Mặc dù máy của chúng tôi được thiết kế để tồn tại lâu dài nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên có gói dịch vụ. Khoản đầu tư này giúp máy nén khí của bạn hoạt động trơn tru. Chúng tôi biết chi phí năng lượng và giá điện tăng cao là một trong những chi phí lớn nhất làm giảm lợi nhuận. Đây là lý do tại sao chúng tôi ở đây để giúp bạn tối đa hóa hoạt động. Liên hệ với chúng tôi hôm nay.

Nguồn: Thông tin bài viết được lấy tại trang web chính thức của hãng Ceccato.

Những bài viết có liên quan:

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HỆ THỐNG KHÍ NÉN?

Tại sao phải kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí?

4 cách kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí

GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG CHO MÁY NÉN KHÍ

Tại sao nên sử dụng máy nén khí hiệu suất cao

5 lý do cần giảm tải hoặc tắt máy nén khí khi không sử dụng

Ưu điểm của máy tăng áp trong hệ thống máy nén khí

Bộ lọc khí Ceccato và những lợi ích mà nó mang lại

Lọc đường ống Ceccato có những công dụng nào?

Công dụng của máy Booster mang lại cho doanh nghiệp

MÁY SẤY KHÍ LẠNH CECCATO

DỊCH VỤ SỬA CHỮA MÁY NÉN KHÍ TẠI BÌNH DƯƠNG

Những tính năng nổi bật của máy nén khí Ceccato

Tại sao cần kiểm tra hiệu suất máy nén khí?

Ứng dụng của khí nitơ trong ngành công nghiệp thực phẩm

DỊCH VỤ CHO THUÊ MÁY NÉN KHÍ TẠI BÌNH DƯƠNG

5 thương hiệu máy sấy khí bán chạy nhất năm 2023

TOP 7 MÁY NÉN KHÍ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Top 5 Công Ty Bán Máy Nén Khí Uy Tín Nhất Khu Vực Bình Dương

Tại sao dầu máy nén khí lại “rất quan trọng” trong công nghiệp?

FAD: Free Air Delivery _ Lưu lượng của máy nén khí

Công dụng và ứng dụng thực tế của máy nén khí là gì?

ECOntrol6 – Nâng cao hiệu suất máy nén khí của bạn

Những lợi ích mà máy nén khí trục vít mang lại