ASIC

Hotline: 0947 080 688

Điện thoại: 0916 605 506 

7 cách phân biệt phụ tùng chính hãng và không chính hãng

7 cách phân biệt phụ tùng chính hãng và không chính hãng

7 CÁCH PHÂN BIỆT PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG VÀ KHÔNG CHÍNH HÃNG

Hiện này, trên thị trường có rất nhiều dòng máy nén khí khác nhau nên các dịch vụ sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng rất đa dạng. Bên cạnh những phụ tùng chính hãng thì những phụ tùng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng trôi nổi rất nhiều trên thị trường. Vậy làm sao để phân biệt đâu là phụ tùng chính hãng và phụ tùng không chính hãng?

Sau đây, ASIC xin chia sẻ cho bạn 7 cách để phân biệt đâu là phụ tùng máy nén khí chính hãng và phụ tùng máy nén khí kém chất lượng:

1. Kiểm tra nhãn mác của phụ tùng

Lọc tách dầu Ceccato
Lọc tách dầu Ceccato

Phụ tùng chính hãng thường có nhãn hiệu rõ ràng và các giấy chứng nhận về chất lượng và an toàn, được sản xuất bởi các nhà sản xuất có uy tín. Trong khi đó, phụ tùng không chính hãng thường không có nhãn hiệu hoặc có nhãn hiệu giả mạo.

Bạn có thể tra cứu thông tin về nhãn mác và chứng từ công nhận trên trang web của nhà sản xuất hoặc tìm hiểu thông tin về các cơ quan chứng nhận uy tín để tham khảo.

2. So sánh giá cả và chất lượng

DRAIN (CECCATOR DRYER)
DRAIN (CECCATOR DRYER)

Phụ tùng chính hãng thường có giá cả cao hơn so với các sản phẩm được đạo nhái lại. Bạn có thể so sánh giá cả của các sản phẩm khác nhau để đánh giá chất lượng và giá trị của sản phẩm.

Phụ tùng của hãng được sản xuất bằng các vật liệu chất lượng cao và được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, trong khi phụ tùng kém chất lượng có thể sử dụng các vật liệu kém chất lượng và không qua kiểm tra nghiêm ngặt.

3. Kiểm tra độ chính xác của phụ tùng

Các chi tiết của phụ tùng chính hãng thường được gia công cẩn thận và có độ chính xác cao hơn so với những phụ tùng kém chất lượng.

Bạn có thể kiểm tra các chi tiết của phụ tùng, chẳng hạn như so sánh với các phụ tùng khác của máy nén, hay so sánh phụ tùng cần thay và sản phẩm chuẩn bị thay thế để xem sự khác biệt.

4. Độ an toàn

Phụ tùng của hãng được thiết kế và sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và đảm bảo tính năng hoạt động của thiết bị, trong khi phụ tùng đạo nhái có thể không đảm bảo an toàn và gây nguy hiểm cho thiết bị hoặc người sử dụng.

5. Chính sách bảo hành

Phụ tùng chính hãng thường có chính sách bảo hành rõ ràng, thời gian bảo hành thường dài, giấy cam kết và dịch vụ sau khi bán hàng rất tốt.

Bạn có thể tham khảo chính sách bảo hành của từng công ty, và những chia sẻ thực tế của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của nhà cung cấp để đảm bảo độ tin cậy của sản phẩm.

6. Xác định nguồn gốc sản phẩm gốc

Để tránh mua phải hàng giả, hàng đạo nhái bạn nên lựa chọn mua sản phẩm tại các công ty/cửa hàng có giấy chứng nhận đại lý từ hãng, hoặc các công ty/cửa hàng uy tín trên thị trường.

7. Lựa chọn chính xác công ty/cửa hàng cung cấp

Vậy làm sao để biết chính xác những công ty/cửa hàng nào chuyên cung cấp hàng chính hãng?

  • Bạn có thể yêu cầu bên nhà cung cấp cho bạn xem giấy chứng nhận đại lý của hãng.
  • Khi mua máy nén bạn nên yêu cầu bên công ty cung cấp chứng nhận CO, CQ để đảm bảo chất lượng hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ
  • Xác nhận giấy phép kinh doanh của nhà cung cấp
  • Kiểm tra các dịch vụ bảo trì, bảo hành của bên cung cấp có tốt không
Công ty Air Solution đo hiệu suất máy nén khí
Công ty Air Solution đo hiệu suất máy nén khí

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tin tưởng vào Công ty cổ phần công nghiệp Air Solution. ASIC là công ty chuyên cung cấp máy nén khí chính hãng của hãng Ceccato – thuộc tập đoàn AtlasCopco.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành khí nén, thuộc các hãng Atlas Copco, Ceccato; công ty ASIC tự tin cung cấp cho khách hàng một giải pháp tối ưu nhất để giải quyết mọi vấn đề.

 Air Solution còn chuyên cung cấp các dịch vụ lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng cho các thiết bị công nghiệp, dịch vụ thay thế phụ tùng, sửa chữa, cung cấp và lắp đặt hệ thống điều khiển trung tâm cho máy nén khí.

Những bài viết có liên quan:

5 lỗi kỹ thuật thường gặp khi lắp đặt hệ thống máy nén khí

Lọc tách dầu

Máy sấy hấp phụ Donaldson

TOP 7 MÁY NÉN KHÍ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Top 5 Công Ty Bán Máy Nén Khí Uy Tín Nhất Khu Vực Bình Dương

Tất tần tật về thương hiệu Ceccato

Ưu điểm của màn hình điều khiển máy nén khí Ceccato

Những ứng dụng thực tế của lọc Donaldson có thể bạn chưa biết?

Tại sao dầu máy nén khí lại “rất quan trọng” trong công nghiệp?

Điểm sương là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Những điều cần quan tâm khi mua máy nén khí trục vít

DẦU MÁY NÉN KHÍ CHĨNH HÃNG CECCATO

Máy sấy hấp phụ Donaldson (Heatless)

Những ứng dụng thực tế của lọc Donaldson có thể bạn chưa biết?

Màn hình điều khiển máy nén khí Ceccato

Màn hình điều khiển máy nén khí Atlas Copco

Máy nén khí Chicago

Phụ tùng chính hãng máy nén khí Atlas Copco

Máy nén khí Ceccato Model:DRD10 PM – DRD100 PM

Ưu điểm của màn hình điều khiển máy nén khí Ceccato