ASIC

Hotline: 0947 080 688

Điện thoại: 0916 605 506 

Máy nén khí Nhật bãi mang lại những rủi ro tiềm ẩn nào?

Những rủi ro mà máy nén khí Nhật bãi mang lại

Máy nén khí Nhật bãi mang lại những rủi ro tiềm ẩn nào?

Hiện nay, máy nén khí Nhật bãi rất được ưu chuộng trên thị trường vì giá thành rẻ, tuy nhiên không phải ai cũng biết về những rủi ro tiềm ẩn mà nó mang lại. Sau đây, hãy cùng ASIC tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

1. Máy nén khí Nhật bãi là gì?

Máy nén khí NB
Máy nén khí NB

Máy nén khí NB là một thuật ngữ thường được sử dụng tại Việt Nam để chỉ các máy nén khí được sản xuất tại Nhật Bản, sau đó đã qua sử dụng và được nhập khẩu từ thị trường thứ ba hoặc trước đó đã sử dụng tại Nhật Bản. Cụ thể, “Nhật bãi” là từ chỉ cho máy nén khí đã qua sử dụng và không còn là máy mới.

2. Tại sao khách hàng lại lựa chọn máy nén khí Nhật bãi thay vì mua máy nén khí mới?

Máy nén khí NB uy tín
Máy nén khí NB uy tín

2.1. Độ tin cậy cao

Những máy nén khí Nhật bãi thường được ưa chuộng bởi vì sản phẩm công nghiệp của Nhật Bản nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy. Khi mua máy nén khí Nhật bãi, khách hàng luôn mong đợi rằng nó có thể hoạt động hiệu quả trong một thời gian dài.

2.2. Giá thành rẻ

Loại máy nén khí này có giá thành khá rẻ, do máy đã qua sử dụng nên giá của nó chỉ bằng 1/3 so với máy nén khí mới. Và đây cũng là một mức giá phù hợp với đa số nhu cầu người dùng Việt Nam.

3. Các rủi ro mà máy nén khí Nhật bãi mang lại?

Máy nén khí NB kém chất lượng
Máy nén khí NB kém chất lượng

3.1. Giảm hiệu suất

Máy nén khí đã qua sử dụng có thể có mức độ hao mòn cao hơn so với máy mới. Điều này khiến cho hiệu suất của máy thấp, dẫn đến dễ gặp sự cố hoặc máy nén ngừng hoạt động đột ngột.

3.2. Chi phí sửa chữa cao

Việc sửa chữa máy nén khí cũ đôi khi còn đắt đỏ hơn mua một máy nén khí mới, đặc biệt nếu cần phải thường xuyên bảo trì, sửa chữa, thay thế các bộ phận quan trọng hoặc làm mới máy. Ngoài ra, việc tìm kiếm phụ tùng thay thế cho những máy nén khí cũ có thể gặp nhiều khó khăn hơn do nhà máy đã ngừng sản xuất.

3.3. Không đáp ứng được nhu cầu

Máy nén khí cũ có thể không đáp ứng được các nhu cầu cụ thể của bạn về áp suất, lưu lượng khí, hoặc khả năng làm việc trong môi trường cụ thể. Điều này có thể dẫn đến hiệu suất hoạt động kém hoặc không đáp ứng được mục tiêu công việc.

3.4. Thiếu an toàn

Các máy nén khí cũ có thể không tuân theo các quy định an toàn hoặc tiêu chuẩn hiện hành, dẫn đến nguy cơ về an toàn hoặc vi phạm các quy định của cơ quan quản lý.

Trong trường hợp bạn mua phải máy được gia công lại vỏ nhìn rất mới, nhưng lại mỏng và độ chống ăn mòn kém, các phụ tùng được thay thế bằng những linh kiện rẻ tiền, không ăn khớp… Tất cả những điều này khiến máy không những chỉ hoạt động được một phần công suất mà còn nhanh chóng xuống cấp, thậm chí có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm, đe dọa sức khỏe an toàn lao động của người vận hành.

3.5. Lãng phí thời gian và tiền bạc để tìm máy phù hợp

Để tìm được một máy nén khí cũ đáng tin cậy và phù hợp có thể đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để đảm bảo rằng bạn mua được máy có tình trạng tốt.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng thiếu kinh nghiệm trong việc chọn mua máy, mà lại gặp phải những nhà phân phối kém uy tín thì rất có thể sẽ mua phải dòng sản phẩm máy nén khí giá rẻ kém chất lượng. Dẫn đến máy mua về dùng chưa được bao lâu lại phải sửa chữa, bảo trì.

Những bài viết có liên quan:

Nên mua máy nén khí trục vít 10HP hay máy piston 10HP?

Máy nén khí không dầu và máy nén khí có dầu có gì khác nhau?

Nguyên lý hoạt động của máy piston

TOP 7 NHỮNG CÔNG TY BÁN LỌC TÁCH DẦU UY TÍN

TẠI SAO NÊN ĐO TẦN SUẤT SỬ DỤNG CỦA MÁY NÉN KHÍ?

Sản xuất thiết bị y tế nên lựa chọn loại khí nén nào?

Lựa chọn chất lượng khí phù hợp với từng mô hình sản xuất

Cách kiểm tra chất lượng khí nén của máy nén khí

Xem thời gian bảo trì của máy nén khí Atlascopco

TOP 3 LỌC TÁCH DẦU TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

CÁC BỘ PHẬN CƠ BẢN CỦA MỘT MÁY PISTON

Sự khác biệt giữa máy sấy lạnh và máy sấy hấp phụ

Những lợi ích khi sử dụng hệ thống khí nén thông minh

Giảm chi phí năng lượng cho máy nén khí trục vít

HỆ SỐ TIÊU THỤ ĐIỆN NĂNG CỦA MÁY NÉN KHÍ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HỆ THỐNG KHÍ NÉN?

Tại sao phải kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí?

CÀI ĐẶT ÁP SUẤT PHÙ HỢP CHO MÁY NÉN KHÍ

4 cách kiểm soát áp suất khi sử dụng máy nén khí

ỨNG DỤNG CỦA KHÍ NITƠ TRONG Y HỌC