ASIC

Hotline: 0947 080 688

Điện thoại: 0916 605 506 

CÁC BỘ PHẬN CƠ BẢN CỦA MỘT MÁY PISTON

CÁC BỘ PHẬN CƠ BẢN CỦA MỘT MÁY PISTON

CÁC BỘ PHẬN CƠ BẢN CỦA MỘT MÁY PISTON

Máy piston có cấu tạo tương đối đơn giản và ít phức tạp hơn máy trục vít rất nhiều. Máy piston thường được chế tạo bởi một piston, van nạp và xi lanh, sự sắp xếp này đẩy không khí qua nhiều giai đoạn một cách nhanh chóng. Trục khuỷu được dẫn động cung cấp năng lượng cho piston và quy trình nén khí được bắt đầu.

Máy piston của Ceccato
Máy piston của Ceccato

Sau đây hãy cùng ASIC tìm hiểu từng bộ phận của một máy piston:

1. Piston (Páp)

Piston là một phần di động trong máy, nằm trong xi lanh và di chuyển lên xuống bên trong xi lanh. Piston thường có hình dạng của một trụ hình tròn và làm nhiệm vụ nén khí hoặc hỗ trợ quá trình đốt nhiên liệu.

2. Xi lanh (Cylinder)

Xi lanh là một ống hình trụ trong đó piston di chuyển lên xuống. Nó tạo ra không gian cho quá trình làm việc của máy và chứa nhiên liệu và khí. Xi lanh cũng có van hút và van xả để kiểm soát luồng khí và xăng.

3. Trục khuỷu (Crankshaft)

Trục khuỷu là một trục xoay mà piston gắn vào bằng cách sử dụng que khuỷu. Khi piston di chuyển lên xuống trong xi lanh, nó đẩy hoặc kéo trục khuỷu theo một quỹ đạo xoay, tạo ra sự quay của trục khuỷu. Điều này được sử dụng để chuyển động cơ cắt của máy thành chuyển động quay, nơi nó có thể truyền động các bộ phận khác như bánh xe hoặc cánh quạt.

4. Van hút (Intake Valve) và Van xả (Exhaust Valve)

Các van này nằm ở đầu xi lanh và điều khiển luồng khí và khí nhiên liệu vào trong xi lanh và luồng khí thải ra khỏi xi lanh. Van hút mở để cho phép hút khí và nhiên liệu vào xi lanh trong quá trình hút và nén, trong khi van xả mở để đẩy khí thải ra ngoài xi lanh sau quá trình đốt cháy.

5. Hệ thống nhiên liệu

Bao gồm bình nhiên liệu, bơm nhiên liệu, và bộ điều khiển để cung cấp nhiên liệu vào xi lanh để đốt.

6. Hệ thống làm mát

Bao gồm bộ tản nhiệt và bơm làm mát để duy trì nhiệt độ hoạt động an toàn của máy.

7. Hệ thống bôi trơn

Được sử dụng để bôi trơn các bộ phận chạy xung quanh nhau, như piston và trục khuỷu, để giảm ma sát và mài mòn.

Với cấu tạo đơn giản của máy nén piston, chúng tương đối dễ bảo trì. Bên cạnh đó, hầu hết các máy nén piston đều nhỏ gọn vì vậy chúng có thể vừa với những không gian khá nhỏ. Ngoài ra, không giống như máy nén khí trục vít quay, những máy này chạy bằng nhiều nguồn năng lượng khác nhau, bao gồm điện, dầu diesel và xăng . Các tùy chọn này làm tăng thêm tính linh hoạt và tiềm năng của chúng.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của máy piston là chúng bị hạn chế thời gian chạy và máy nén khí trục vít thường có hiệu suất tốt hơn, độ ổn định hơn so với máy nén khí piston trong các ứng dụng công nghiệp.

Những bài viết có liên quan:

MÁY SẤY KHÍ LẠNH CECCATO

Máy sấy hấp phụ Donaldson

5 thương hiệu máy sấy khí bán chạy nhất năm 2023

5 lỗi kỹ thuật thường gặp khi lắp đặt hệ thống máy nén khí

7 cách phân biệt phụ tùng chính hãng và không chính hãng

Những lợi ích khi sử dụng hệ thống khí nén thông minh

Bình nén khí là gì?

DỊCH VỤ CHO THUÊ MÁY NÉN KHÍ TẠI BÌNH DƯƠNG

CÀI ĐẶT ÁP SUẤT PHÙ HỢP CHO MÁY NÉN KHÍ

HỆ SỐ TIÊU THỤ ĐIỆN NĂNG CỦA MÁY NÉN KHÍ